Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

6 kinh nghiệm ăn "vào con không vào mẹ" cho bà bầu

0 nhận xét
Bell symbol for Facebook6 kinh nghiệm ăn "vào con không vào mẹ" cho bà bầuBell symbol for Facebook

Stars symbolStars symbolGiảm cân cho mẹ bầu hiệu quả trong khi mang thai mà không ảnh hưởng gì đến sự phát triển thai nhi với 6 bí quyết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các duy trì cân nặng an toàn, dễ dàng giảm cân cả sau khi sinh nữa nhé.Icon Facebook: Facebook Kiss EmoticonIcon Facebook: Facebook Kiss EmoticonIcon Facebook: Facebook Kiss Emoticon




High heelsMẹ bầu có nên giảm cân khi đang mang thai?
Trong thời kỳ mang thai, các mẹ bầu không nên áp dụng phương pháp ăn kiêng vì khi bạn đói, thai nhi cũng đói theo. Nhưng với các mẹ bầu béo phì hoặc đang tăng cân quá nhanh, hãy chú ý đến 6 bí quyết giảm béo dưới đây của chúng tôi vì những lý do sau:
-    Theo các bác sỹ tại Bệnh viện phụ sản TW có tới hơn 30% phụ nữ tăng cân quá mức khi đang mang thai
-    Mẹ bầu thừa cân trong thai kỳ làm tăng nguy cơ sẩy thai, chết lưu hoặc sinh nonIcon Facebook: Facebook Grumpy Smiley
-    Béo phì có thể dẫn đến hiện tượng cao huyết áp, tiểu đường, hoặc tiền sản giật cho phụ nữ
-    Mẹ bầu béo phì dễ khiến em bé dị tật bẩm sinh và khó khăn khi siêu âm, chẩn đoán.
-    Tăng nguy cơ máu đông, nhiễm trùng, khó gây mê khi sinh nở
-    Giảm cân sau sinh sẽ rất vất vả nếu tăng cân quá nhiều trong thai kỳ




Warning iconViệc tăng cân khi đang mang thai là điều không thể tránh khỏi để bảo vệ sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh, tử cung, nhau thai và nước ối. Lượng cân nặng này sẽ biến mất sau khi em bé chào đời. Các chuyên gia cũng kiến nghị mức tăng cân phù hợp với dáng vóc người phụ nữ Việt Nam là từ 10-14 kg. Đây là mức tăng cân tiêu chuẩn an toàn. Nhưng nếu bạn đang thừa cân, bạn chỉ nên tăng từ 7-7,5kg. 
Warning iconBạn chỉ mang thai 1-2 lần trong đời nhưng việc giảm cân thì phải duy trì nó trong cả quãng thời gian trước và sau khi mang thai. Thay vì cố gắng giảm cân trong thai kỳ, bạn hãy sử dụng khoảng thời gian 9 tháng này để xây dựng các thói quen ăn uống lành mạnh cho bản thân để em bé khỏe mạnh, mẹ gọn gàng cả sau khi sinh.
High heels6 kinh nghiệm giảm béo cực an toàn khi đang mang thai 
1. Uống đủ nướcCup of tea
Uống nước đầy đủ không chỉ khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn mà đôi khi còn là biện pháp cứu cánh cho cơn đói làm phiền mẹ bầu, ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn.


2.  Ăn sáng đủ chấtFood plate
Đây tưởng như là một thói quen hiển nhiên nhưng có rất nhiều mẹ bầu bận rộn với công việc mà không thường xuyên ăn sáng. Bỏ bữa sẽ khiến mẹ và em bé không đủ năng lượng làm việc cả ngày dài sau 6-8 tiếng ngủ vào buổi tối. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến mẹ bầu có cảm giác chóng mặt, mệt mỏi, ủ rũ, ăn nhiều hơn vào bữa sau, dẫn đến nguy cơ tăng cân rất nhanh.
3. Ăn nhiều bữa nhưng không có nghĩa là tăng đồ ăn vặtShaved ice symbol
Hiện tượng buồn nôn, ốm nghén, khó tiêu hóa khi mang thai có thể làm cho bạn không thể tập trung vào ăn ba bữa chính như bình thường. Vì vậy, chị em nên chia nhỏ thành 5-7 bữa ăn. Việc này giúp bạn nạp đủ calo và chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và con, đồng thời làm ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ tích mỡ thừa, bớt ốm nghén cho chị em.
Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ tăng số lượng đồ ăn vặt lên. Trong các thức ăn nhanh chứa rất nhiều đường, cholesterol làm cân nặng mẹ bầu tăng vù vù mà lại chẳng bổ sung được tí calo nào cho cơ thể. Thay vào đó, các mẹ có thể lưu ý uống các loại sinh tố hoa quả có nhiều chất dinh dưỡng để tốt cho em bé.

4. Tạo dựng thói quen ăn chậm nhai kỹIcon Facebook: Facebook big smile - Grin emoticon
Khi mang thai, cơ thể cần nạp 2500 calories/ngày. Do những thay đổi hocmon trong giai đoạn thai kỳ khiến phụ nữ có cảm giác nhanh đói hơn. Vì vậy, chị em nên thay đổi thói quen ăn uống của mình. Thay vì ăn nhanh, vừa ăn vừa xem TV, bạn nên ngồi ăn ở nơi yên tĩnh, ăn những món mình yêu thích, ăn chậm nhai kỹ để dạ dày có cảm giác nhanh no. Thói quen này còn kiềm chế bạn ăn nhiều hơn, tạo cảm giác ngon miệng trong suốt bữa ăn.



5. Bỏ ngay suy nghĩ ăn cho cả conIcon Facebook: Glasses Smiley for Facebook
Tâm lý đám đông thường khiến mẹ bầu ăn nhiều gấp đôi vì tưởng là tốt cho cả con. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc ăn nhiều chưa chắc đã là việc làm tốt cho thai nhi, vì trong từng giai đoạn mang thai, em bé sẽ cần lượng dinh dưỡng khác nhau để phát triển. Mỗi lần một chút sẽ khiến cân nặng bạn tăng nhanh không ngờ đấy.

6. Duy trì thói quen luyện tậpTongue out and winking emoticon
Theo các nhà khoa học, duy trì thói quen tập luyện không chỉ giúp mẹ bầu ngủ ngon, giảm các triệu chứng ốm nghén khó chịu mà còn giúp mẹ bầu ngủ ngon và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh.



Dancer symbolDancer symbolTập những bài tập luyện nhẹ nhàng như yoga, đi bộ… thường xuyên giúp mẹ bầu tăng năng lượng, cải thiện hơi thở, tránh tăng cân quá nhanh.Ngoài ra mẹ cũng có thể kết hợp với những phương pháp thư giãn khác cho cả mẹ và bé yêu trong bụng bằng liệu pháp massage bầu sẽ góp phần rất tốt cho việc kích thích sự phát triển não bộ của bé yêu đấy!! Một lưu ý nhỏ rằng việc massage bầu phải được thực hiện tại những địa chỉ uy tín để tránh gây hậu quả không tốt mẹ nhé!!Emoji emoticon in loveEmoji emoticon in loveEmoji emoticon in love

Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa

Leave a Reply

 
Spa của Mẹ Bầu - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog