Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

Bà bầu nên kiêng gì trong 3 tháng đầu

0 nhận xét

Strawberry symbolBà bầu nên kiêng gì trong 3 tháng đầuStrawberry symbol
Bouquet symbol3 tháng đầu mang thai là giai đoạn “nhạy cảm” nhất, do thai nhi còn quá nhỏ và mẹ bầu chưa quen với những biến đổi của cơ thể. Do đó, mẹ cần đặc biệt lưu ý tránh những điều dưới đây để hạn chế điều đáng tiếc xảy ra mẹ nhé!!Emoji emoticon in loveEmoji emoticon in love

Megaphone icon Không hoạt động mạnhDancer symbolDancer symbolDancer symbol

Mẹ bầu cần nhớ tránh làm những việc nặng, mất nhiều sức lực hoặc trong trạng thái lo lắng, sợ hãi vì bất cứ điều gì trong 3 tháng đầu mang thai, do lúc này tuần hoàn máu vẫn chưa ổn định nên mẹ bầu cần cẩn thận.

Mẹ bầu cần tránh căng thẳng khi mang thai
 Target symbols Kiêng leo trèo, làm việc nặng vì thai nhi trong giai đoạn này còn khá “mỏng manh”
 Target symbols Kiêng gập người lên xuống thường xuyên để tránh tình trạng chóng mặt, choáng váng do máu tụ lên não.
 Target symbols Kiêng bắt chéo chân và gập gối vì sẽ làm hạn chế lưu thông máu xuống chân. Đồng thời có thể gây suy giãn tĩnh mạch, triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai.
 Target symbols Kiêng đứng quá lâu hoặc đứng lên ngồi xuống đột ngột
 Target symbols Hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất như thuốc xịt muỗi, thuốc đuổi côn trùng…
Present symbolTrong thời gian này, người chồng có thể cùng vợ thường xuyên đi tản bộ, cùng vợ thực hiện các phương pháp thai giáo, người thân nên thường xuyên chia sẻ tâm sự, quan tâm, an ủi, giúp đỡ một số công việc nhà, để mẹ bầu có tâm lý thoải mái, đảm bảo sức khỏe.Cool heart icon

Cooking symbolKiêng một số thực phẩm trong 3 tháng đầu mang thai

Để cho thai nhi được khỏe mạnh các mẹ từ những ngày đầu mang thai, ngoài việc luôn giữ tinh thần thoải mái, mẹ cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể khi mang thai. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thoải mái thỏa thích mà không biết kiêng cữ gì mà mẹ bầu cần lưu ý những vấn đề sau:
Bà bầu không nên uống những loại đồ uống này chứa lượng caffein lớn dễ gây ra sinh non và sảy thai.Broken heart emoji
 Facebook Pacman Symbol Không nên ăn thịt gia súc, gia cầm sống hoặc tái, thức ăn để lạnh, các loại thực phẩm có chứa thành phần trứng sống, phô mai mềm chưa tiệt trùng, pate đông lạnh vì chúng có chứa vi khuẩn gây hại đến sự phát triển của thai nhi.
 Facebook Pacman Symbol Tránh tối đa các loại cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình vì chúng có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao, ảnh hưởng đến sự phát triển não của thai nhi.
 Facebook Pacman Symbol Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều muối
 Facebook Pacman Symbol Không nên ăn nhiều rau răm, ngải cứu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.
 Facebook Pacman Symbol Không nên uống rượu, bia hoặc các loại nước uống có caffein.

Facebook Headphones“Gu” nhạc không nên nghe trong 3 tháng đầu

Music notes symbolThai giáo 3 tháng đầu bằng âm nhạc là phương pháp thai giáo tuyệt vời, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của cơ thể thai nhi mà còn bồi dưỡng thiên bẩm khả năng âm nhạc cho trẻ ngay từ trong trứng.Mẹ có thể vừa thư giãn với liệu pháp massage bầu trong nền nhạc giao hưởng, điều đó sẽ rất tốt cho sự kích thích trí não cho bé yêu đấy!!Icon Facebook: Facebook Angel Smiley EmoticonIcon Facebook: Facebook Angel Smiley EmoticonIcon Facebook: Facebook Angel Smiley Emoticon
Stars symbolTuy nhiên, loại nhạc “chát chúa” với cường độ mạnh ảnh hưởng không tích cực đến cả mẹ và bé. Hơn nữa, nghe nhạc với cường độ mạnh thường khiến nhịp tim của bé đập nhanh hơn, nên dễ làm bé bị giật mình. Âm thanh của Rap, Rock thật sự không phải là loại nhạc phù hợp với mẹ bầu, âm thanh lộn xộn này vô tình làm cho chức năng não bộ của bé bị thay đổi không tích cực, tâm tính không ổn định.Icon Facebook: Facebook Grumpy Smiley

Couple symbolQuan hệ 3 tháng đầu mang thai

Icon Facebook: Umbrella EmoticonBên cạnh chú trọng dinh dưỡng, mẹ bầu nên lưu ý thêm những điểm cần biết trong việc quan hệ trong 3 tháng đầu mang thai. Nếu không có chỉ định của bác sĩ, quan hệ tình dục khi mang thai vẫn rất an toàn cho sức khỏe mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu vẫn nên tránh các hành động quá mạnh mẽ, thô bạo.
Trong một số những trường hợp nhất định, bác sĩ có thể đưa lệnh “cấm vận” trong 3 tháng đầu thai kỳ để đảm bảo an toàn cho thai kỳ của bạn:
 Penguin emoji Dọa sảy thai
 Penguin emoji Chảy máu âm đạo nhiều
 Penguin emoji Nhau tiền đạo
 Penguin emoji Có tiền sử sinh non, sảy thai
 Penguin emoji Có các bất thường về nước ối, nhau thai

Princess symbol Làm đẹp trong 3 tháng đầu mang thai

 Lips Facebook symbol Nên tránh nhuộm tóc trong 3 tháng đầu thai kỳ vì đây là giai đoạn thai nhi mới hình thành, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
 Lips Facebook symbol Sự gia tăng nhiệt độ cơ thể khi mang thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu làm tăng nguy cơ gây dị tật thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên tránh xa các dịnh vụ xông hơi hay tắm bồn nhé!
 Lips Facebook symbolTránh sơn móng tay khi mang thai: Theo một nghiên cứu tại trường đại học Y tế công cộng Mailman, Columbia, những trẻ em tiếp xúc nhiều với phthalates, hóa chất chứa nhiều trong sơn móng tay thường có chỉ số IQ thấp hơn những đứa trẻ khác. Ngoài ra, mặc dù hóa chất trong sơn móng tay có thể khó thấm qua da nhưng mùi của chúng thì hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến bạn.

No entry Facebook signNo entry Facebook signTuy nhiên mẹ vẫn có thể chăm sóc nhan sắc của mình trong thai kỳ bằng những liệu pháp như massage body hay massage mặt từ những thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé.
Arrow heart emojiLưu ý: khi muốn thư giãn và chăm sóc cơ thể khi đang mang thai, mẹ cần tìm đến những địa chỉ spa uy tín, nhân viên có kinh nghiệm trong việc chăm sóc cho sản phụ tránh những tình trạng không may xảy ra mẹ nhé!!A-ok symbol for FacebookA-ok symbol for FacebookA-ok symbol for Facebook


Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa

Leave a Reply

 
Spa của Mẹ Bầu - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog