Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

12 kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian: Có đúng, có sai, nên nghe cái nào?

0 nhận xét
Chắc hẳn mẹ bầu không còn lạ lẫm với những lời “dặn dò” của người lớn tuổi trong nhà về các kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian. Tuy nhiên không phải kiêng kỵ nào cũng đúng, chính vì vậy mẹ nên tìm hiểu trước khi làm theo nhé.

Bà bầu có nên đi đám ma?

Xuất phát của quan điểm này là việc lo sợ mẹ bầu sẽ nhiễm phải hơi lạnh của người chết khi đi đám ma. Thực chất, hơi lạnh này chính là sự nhiễm khuẩn do vi khuẩn trong thi thể người chết phân tán ra môi trường xung quanh. Mà sức đề kháng của mẹ bầu bị giảm sút nên khi tiếp xúc với hơi lạnh sẽ có nguy cơ bị ốm, cảm cúm,… Do đó, trong thai kỳ, mẹ không nên đi viếng đám ma nhé.

Bà bầu kiêng chụp ảnh

Nhiều người cho rằng chụp ảnh khi mang thai con sinh ra sẽ mất duyên. Tuy nhiên lời đồn thổi này là hoàn toàn sai lầm, các đường nét khuôn mặt của bé phụ thuộc vào di truyền chứ không liên quan gì tới việc mẹ bầu có chụp ảnh hay không. Vì vậy, mẹ có thể ghi lại những khoảnh khắc bầu bí của mình và lưu giữ chúng làm kỉ niệm nhé.

Bà bầu không nên đeo trang sức

Nếu mẹ bầu đeo trang sức, con sinh ra sẽ kém duyên, nguy hiểm hơn là bị dây rốn quấn cổ. Đây là một kiêng kỵ khi mang thai khá phổ biến trong dân gian. Nhưng nó không hề đúng đâu mẹ bầu ạ. Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng trang sức để làm đẹp. Tuy nhiên hãy chú ý để trang sức không gây nguy hiểm cho mẹ mỗi khi đi ngoài đường hay trong những tháng cuối thai kỳ, cơ thể bị phù nề.
Kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian
Mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch nếu như có một thai kỳ khỏe mạnh.

Bà bầu kiêng đi đám cưới

Mặc dù không có cơ sở khoa học nhưng có nhiều gia đình cho rằng mẹ bầu tới dự đám cưới sẽ mang lại điềm xui xẻo cho cặp vợ chồng mới cưới. Do đó, nếu nhận được lời mời, mẹ bầu hãy hỏi ý kiến của gia đình cô dâu, chú rể trước khi tham dự nhé.

Bà bầu không nên bước qua dây, qua võng

Một trong những lời dặn dò phổ biến của ông bà dành cho mẹ bầu là không nên bước qua dây, võng để tránh bé bị “tràng hoa quấn cổ”. Trên thực tế, kiêng kỵ này không hề có cơ sở khoa học, việc dây rốn quấn cổ bé hay không phụ thuộc vào sự chuyển động của bé, mẹ, chiều dài dây rốn,… Song, mẹ cũng nên làm theo lời khuyên này vì khi bước qua dây, qua võng, mẹ sẽ rất dễ gặp tai nạn với hình dáng nặng nề của mình.

Bà bầu không nên nằm ngửa

Giải thích cho quan niệm này là khi nằm ngửa, thai nhi sẽ bị dính vào nhau thai. Tuy lý giải này không hợp lý nhưng đúng là tư thế nằm ngửa có thể gây hại cho thai nhi. Nhất là khi bắt đầu quý 2 của thai kỳ, trọng lượng thai nhi lớn sẽ chèn ép vào tĩnh mạch chủ khiến quá trình cung cấp dinh dưỡng và oxy cho thai nhi bị ảnh hưởng.

Nếu bà bầu nghĩ đến hình mẫu đẹp, con sinh ra sẽ đẹp

Như đã nói, hình dáng và đường nét của thai nhi được quyết định phần lớn bởi tính di truyền. Tuy nhiên, quan niệm này không hẳn đã là sai, khi mẹ nhìn thấy những hình ảnh đẹp và giữ cho tinh thần mình luôn thoải mái, yên bình cũng là một phương pháp thai giáo hiệu quả giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về trí não và thể chất.

Không nên ăn cà khi mang thai

Bà bầu ăn cà sẽ khiến bé sinh ra bị cà lăm là một trong những kiêng kỵ vẫn còn được nhiều người lưu truyền đến ngày nay dù biết nó không hề có căn cứ khoa học nào. Vậy nhưng, mẹ cũng không nên ăn nhiều cà vì đây là loại thực phẩm ít dinh dưỡng lại không tốt với các chứng đau lưng, đau hông khi mang thai của mẹ.

Bà bầu không nên ăn ốc

Sở dĩ nhiều người cho rằng mẹ bầu không nên ăn ốc vì đứa bé sinh ra sẽ bị chảy nước dãi. Thực chất, đây chỉ là lời đồn đoán trong dân gian, nguyên nhân của việc mẹ nên hạn chế ăn ốc là vì ăn ốc có thể làm cho mẹ bị mắc bệnh giun.
Những kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian
Nếu muốn làm đẹp, mẹ bầu hãy sử dụng các sản phẩm 100% từ thiên nhiên nhé.

Buồn bã khi mang thai, con sinh ra sẽ có khuôn mặt u buồn

Tinh thần khi mang bầu là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Nếu như mẹ có một tâm trạng bất ổn, hay buồn bã, cơ thể sẽ tiết ra cortisol, hormone gây căng thẳng này có thể được truyền qua nhau thai tác động không tốt tới tinh thần của thai nhi sau này.

Bà bầu không nên đi du lịch

Đi lại trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non nên có nhiều người khuyên mẹ không nên di chuyển nhiều. Thực tế, nếu mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh thì hoàn toàn có thể đi du lịch trong khoảng thời gian từ tuần thai thứ 14 – 32.

Bà bầu không nên làm đẹp

Mẹ bầu thường được khuyên không nên làm đẹp khi mang thai hay trang điểm vì sẽ khiến con mất duyên và các chất hóa học trong mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Tuy nhiên, nếu mẹ sử dụng các sản phẩm có xuất xứ 100% từ thiên nhiên thì có thể dưỡng da hoặc làm đẹp vào những lúc cần thiết nhé.


Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa

Leave a Reply

 
Spa của Mẹ Bầu - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog