Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

Củ cải đỏ – thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu

0 nhận xét
Icon Facebook: Thumb Up (y) Like Facebook EmoticonCủ cải đỏ – thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầuIcon Facebook: Thumb Up (y) Like Facebook Emoticon

Megaphone iconCung cấp dinh dưỡng trong quá trình mang thai là một vấn đề thiếu yếu mà bất cứ mẹ bầu nào cũng luôn chú ý đến. Happymomspa xin giới thiệu một loại thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ bầu cần thiết và được xem là yếu phẩm tuyệt vời cho việc hỗ trợ phát triển thai nhi theo cách tốt nhất: Củ cải đỏ.Cherry BlossomCherry BlossomCherry Blossom


Biểu tượng Tháp Eiffel parisCủ cải đỏ có lợi ích gì?

Tulip symbolLoại củ này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ bầu, cung cấp sắt và cả vitamin C rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Thậm chí các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên ngoài việc thư giãn với các liệu pháp massage bầu thì bạn cũng nên bổ sung củ cải đỏ loại củ được mệnh danh là siêu thực phẩm vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe vào trong chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, để cung cấp đầy đủ dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể trong suốt quá trình thai kì.

Tulip symbolCủ cải đó có chứa hàm lượng chất sắt lớn, do vậy mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày với nước ép của cải hoặc các món hầm từ của cải đỏ.

Tulip symbolNgoài ra, vitamin C trong củ cải đỏ còn giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả. Việc thường xuyên uống nước ép củ cải đỏ mỗi ngày giúp mẹ bầu không bị thiếu sắt, thiếu máu và giảm những cơn chóng mặt, đau đầu.

Tulip symbolBetacyanin có trong củ cải đỏ còn có tác dụng giải độc gan và máu hiệu quả. Thức ăn được chế biến từ củ cải đỏ giúp các mẹ bầu loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, giảm các acid béo không có lợi và hỗ trợ cơ quan gan cùng tuần hoàn máu. Củ cải đỏ còn giúp ngăn chặn việc tăng cân quá mức trong quá trình thai kì.


Tulip symbolLoại củ này thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì nguồn acid folic dồi dào có bên trong nó. Acid folic là một trong những yếu tố quan trọng cho sự hình thành và phát triển đúng đắn của bào thai, ngoài ra củ cải đỏ còn tốt cho việc hình thành các hồng cầu của thai nhi qua quá trình hấp thu dinh dưỡng cho mẹ bầu.
Ferris wheel symbolCủ cải đó có chứa hàm lượng chất sắt lớn, do vậy mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày với nước ép của cải hoặc các món hầm từ của cải đỏ.

Đinh ba symbolLoại rau củ bổ dưỡng này còn có khả năng làm sạch máu trong cơ thể mẹ, từ đó bảo vệ thai nhi khỏi những khiếm khuyết không đáng có. Củ cải đỏ còn làm tăng khả năng miễn dịch cho mẹ bầu do chứa nhiều vitamin A và B, chất xơ hòa tan, Protein và Carbohydrate do đó có thể giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp trong thai kì.

No entry Facebook signĐặc biệt, một lượng nhỏ canxi có trong củ cải đỏ cũng giúp hỗ trợ phát triển xương, răng và cơ của thai nhi. Loại củ này còn giúp làm giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh cho trẻ.Icon Facebook: Facebook Smiley Face

cách viết các icon facebook cúp vàng trên FacebookNhững lưu ý khi sử dụng và chế biến củ cải đỏ

Ice cream symbolDù có những tác dụng tích cực, nhưng mẹ bầu chỉ nên bổ sung vừa đúng lượng cần thiết cho cơ thể. Đại học bang Colorado từng thực hiện nghiên cứu và nhận ra rằng hệ thống miễn dịch của phụ nữ mang thai hoạt động không tốt bằng trước khi bước vào thai kì, do vậy có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn hoặc kí sinh trùng. Do vậy, mẹ bầu cần tránh việc ăn củ cải đỏ sống qua các món như nộm hoặc gỏi để tránh việc bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm hay ảnh hưởng tới tính mạng của cả mẹ lẫn con.

Ice cream symbolBên cạnh đó, ăn quá nhiều củ cải đỏ cũng có thể làm rối loạn tiêu hóa gây đau bụng, vì thế mẹ bầu chỉ nên ăn từ 1 đến 2 bữa có củ cải đỏ trong tuần và tránh ăn sống, ăn gỏi, nộm quá nhiều.

Ice cream symbolDo vậy, nếu mẹ bầu lựa chọn củ cải đỏ trong chế độ dinh dưỡng thai kì thì cần phải cọ rửa củ cải đỏ bằng nước ấm trước khi ăn, ngoài ra còn phải xào, luộc chín để tiêu diệt các vi trùng gây bệnh.

Cooking symbolMón ăn ngon từ củ cải đỏ

Để làm phong phú thêm dinh dưỡng cùng với củ cải đỏ, có thể tham khảo qua một số món ăn ngon được chế biến từ loại củ này để cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu như: Canh của cải đỏ cùng đậu hà lan và cà rốt; củ cải đỏ hầm thịt gà; củ cải đỏ xào thịt; thịt ba chỉ kho củ cải đỏ; củ cải đỏ xào thịt, củ cải đỏ luộc hoặc ép nước...Food plateFood plate



Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa

Leave a Reply

 
Spa của Mẹ Bầu - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog