Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

Thai Nhi Tuần 1

0 nhận xét
Thai Nhi Một Tuần Tuổi Và Những Điều Mẹ Cần Biết

Party Popper emojiParty Popper emojiParty Popper emojiChúc mừng bạn, bây giờ bạn đã chính thức mang thai. Sau 2 tuần phôi thai được hình thành, tuần này nghĩa là bạn đang trong giai đoạn khởi đầu của việc mang thai, và đã có một tinh trùng và một trứng kết hợp với nhau thành công. Nếu tình cờ đến mức bạn rụng hai trứng cùng lúc và cả hai cùng được thụ tinh thì bạn sẽ mang song sinh. Bạn sẽ không thể biết điều đó, tất cả mọi chuyện đều xảy ra ở sâu bên trong ống dẫn trứng của bạn, và chúng cực nhỏ để có thể nhận ra.Dù mang thai tuần đầu tiên, bạn vẫn còn phải mất vài tuần nữa mới cảm nhận được sự tác động của nội tiết tố mang thai lên cơ thể.Icon Facebook: Facebook Heart EmoticonIcon Facebook: Facebook Heart EmoticonIcon Facebook: Facebook Heart Emoticon

icon hình cầu vồng Facebook Thụ tinh

Purple heart symbolQuá trình hợp nhất giữa trứng và tinh trùng mất khoảng 24 giờ. Chỉ một tinh trùng đi được vào trong lõi trứng sau khi phải vượt qua nhiều cuộc đua tranh trước đó. Tại thời điểm đã tiếp nhận tinh trùng, trứng sẽ hình thành một lớp tường bảo vệ bên ngoài để ngăn những sự tấn công khác. Cuối cùng thì các tinh trùng còn lại cũng phải bỏ cuộc. Nếu một trứng được thụ tinh bởi một tinh trùng duy nhất và sau đó bị chia tách, sẽ hình thành cặp song sinh giống hệt nhau ngay từ thời điểm khởi đầu này.

Purple heart symbolBây giờ trứng mới thụ tinh chính thức được gọi là hợp tử và được chia thành nhiều tế bào hơn, lúc bắt đầu chỉ có 2 tế bào thì cho đến ngày thứ 3 sẽ nhân lên thành 12. Trong giai đoạn này, hợp tử vẫn còn trong ống dẫn trứng và đang tìm đường đi xuống tử cung rồi ở lại đó để chuẩn bị cho hành trình dài 37 tuần hoặc hơn. Một số lông mao nằm trong đường ống dẫn trứng sẽ tạo thành làn sóng để ngăn cản việc hợp tử đứng yên tại nơi không dành cho nó. Mất khoảng 60 tiếng để hợp tử được đẩy xuống tử cung, giai đoạn này nó có tới 60 tế bào rồi, tất cả đều được phân chia nhiệm vụ và chức năng riêng biệt. Các tế bào bên ngoài sẽ hình thành nhau thai còn ở bên trong sẽ hình thành thai nhi.Baby symbolBaby symbol

Purple heart symbolKhoảng một tuần sau khi thụ tinh trong ống dẫn trứng, trứng làm tổ ở thành tử cung. Bây giờ thì có khoảng 100 tế bào liên kết với nhau và được gọi là phôi thai. Ở thời điểm này, nội tiết tố mang thai ở người Chorionic Gonadotrophin (hCG) được sản xuất và chất này có thể đo được bằng các xét nghiệm máu hoặc nước tiểu. Nếu thành tử cung không nhận được các tín hiệu để sản xuất hCG, nó không còn cần thiết và sẽ bị đẩy ra ngoài trong kỳ kinh tiếp theo.Emoticon blowing a kissEmoticon blowing a kiss

Kết quả hình ảnh cho thai nhi 1 tuần tuổi

Clover symbolThể trạng thay đổi trong tuần thứ nhất

Cũng vẫn còn quá sớm để bạn có thể nhận ra mình đang mang thai. Mặc dù đã ngưng sử dụng các biện pháp tránh thai và có thể hy vọng nhưng mà cũng phải mất vài tuần nữa mới chắc chắn được.
Có một số phụ nữ tin rằng họ có thể biết khi nào mình thụ thai. Họ thấy vị lạ ở miệng, cảm nhận được sự khác biệt và có cảm giác rằng có chuyện gì đó vừa xảy ra. Tuy việc thay đổi các nội tiết tố thời điểm này không phải là lí do duy nhất dẫn đến các triệu chứng kể trên nhưng vẫn không nên đánh giá thấp những khẳng định của họ.
Mọi thứ đều được tạo hóa sắp xếp rất hoàn hảo nên bạn cũng không cần quá cẩn thận về những hoạt động thể chất hoặc phải thay đổi thói quen gì cả. Nếu một trong những quả trứng của bạn được thụ tinh, nó tự biết đi đâu và phải làm gì.

Clover symbolCảm xúc của bạn trong tuần này

Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi “cực đoan” bởi vì cứ muốn thời gian trôi nhanh hơn để biết chắc mình đã thụ thai thành công. Hãy điềm tĩnh lại, nếu đúng bạn có thai thì đây là thời điểm cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Đừng quá vội vã.

Clover symbolNhững thay đổi của thai nhi trong tuần này

Cho đến giờ thì trông thai nhi của bạn chỉ bằng đầu pin. Nó vẫn chỉ là một cụm tế bào, nhưng nó sẽ nhân lên và phân chia nhanh chóng trong suốt 24 giờ mỗi ngày.

Kết quả hình ảnh cho bổ sung sắt thai nhi 1 tuần tuổi

Pumpkin symbolLời khuyên cho mẹ khi mang thai tuần thứ 1

Nếu bạn đi gặp nha sĩ để khám răng, nhớ cho họ biết là có thể bạn đang mang thai. Tia X có thể ảnh hưởng đến bà bầu trong thời gian đầu như thế này. 
Hãy nhận biết và tránh xa những mối nguy hiểm từ môi trường xung quanh có khả năng ảnh hưởng đến việc phân chia tế bào trong giai đoạn đầu thai kỳ như thuốc trừ sâu hoặc các loại chất hóa học.
Tránh xa các đồ uống có cồn và không dùng thuốc trừ khi đó là thuốc được chỉ định dành cho bạn.
Đừng quên việc phải bổ sung vitamin có axit folic nhé!!Lip Mark SymbolLip Mark SymbolLip Mark Symbol


Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa

Leave a Reply

 
Spa của Mẹ Bầu - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog