Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

Thai nhi tuần 10

0 nhận xét
Icon Facebook: Facebook Angel Smiley EmoticonIcon Facebook: Facebook Angel Smiley EmoticonThai nhi 10 tuần tuổi – bé bắt đầu 'ngọ nguậy'Icon Facebook: Facebook Angel Smiley EmoticonIcon Facebook: Facebook Angel Smiley Emoticon
Icon Facebook: Umbrella EmoticonIcon Facebook: Umbrella EmoticonBạn vẫn đang tiếp tục những tuần thai đầy mệt mỏi trong 3 tháng đầu mang thai. Nói về việc hít thở sâu, từ giờ cho đến khi sinh, bạn có thể cỏ cảm giác buồng phổi mình nhỏ hẹp. Có một lý do đó là có ai đó đã chiếm không gian buồng phổi của bạn và điều này có thể kéo dài một thời gian.

Icon Facebook: Dancer EmoticonIcon Facebook: Dancer EmoticonHãy đi mua sắm

Bước sang tuần thứ 10 của thai kỳ, cảm giác buồn nôn và mệt mỏi sẽ biến mất.  Bạn có thể cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Các thai phụ thường rất thích ăn những thức ăn đặc biệt, ngay cả những thức ăn trước đây họ không thích, họ thường ăn những loại thức ăn do thèm hơn là do vị ngon của nó. nhai nước đá, ăn rau quả tươi sống, yaourt mềm, kẹo dẻo là những thứ hấp dẫn. Vì vậy, hãy luôn đem theo bên mình một ít thức ăn ưa thích để có thể dùng khi cần.

Icon Facebook: Princess EmoticonIcon Facebook: Princess EmoticonNhững chuyển biến về mặt thể chất trong tuần thứ 10

Icon Facebook: Index fingerDo ảnh hưởng của các nội tiết tố, vùng da quanh đầu núm vú sẽ đậm màu hơn và các đốm nâu bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở trên mặt. Đặc biệt sẽ xuất hiện một đường sẫm màu kéo dài từ rốn đến vùng bụng dưới và sẽ mờ dần sau khi sinh bé.
Icon Facebook: Index fingerSự gia tăng lượng máu trong cơ thể khiến bạn trở nên rạng rỡ hơn. Cuối cùng thì những cái mụn gây khó chịu và mất thẩm mỹ cho bạn trong những tuần qua sẽ dần biến mất, nhường chỗ cho một làn da sáng đẹp hơn.
Icon Facebook: Index fingerThông thường từ tuần thứ 10 trở đi, bạn không phải thường xuyên chạy vào nhà vệ sinh vì chứng buồn nôn khó chịu nữa. Vì tử cung được nâng lên khỏi khung chậu, nhường chỗ cho bàng quang hoạt động nhiều hơn. Sờ vào bụng, bạn có thể cảm nhận được đỉnh tử cung hơi nhô lên. Cảm nhận này càng rõ khi bạn nằm trên giường và  đang cảm thấy mắc tiểu.

Icon Facebook: Revolving hearts EmojiIcon Facebook: Revolving hearts EmojiNhng thay đi v cm xúc

Icon Facebook: Facebook Thunder EmoticonCảm giác thai nghén vẫn còn, thậm chí khá nặng nề hơn cho thai phụ. Thật tuyệt vời, cảm giác nghén đã lùi xa và bạn bắt đầu thấy tràn đầy sức sống. Những căng thẳng vì lo sợ sẩy thai cũng nhanh chóng biến mất. Cảm giác thèm ăn bắt đầu quay trở lại. Đây cũng là thời điểm thích hợp để thông báo với bạn bè và người thân về sự xuất hiện cuả bé yêu.
Icon Facebook: Facebook Thunder EmoticonTuy nhiên, bạn vẫn dễ bị xúc động vì những điều vô cớ. Nhìn thấy xe đẩy, phụ nữ mang thai, những đứa bé hay thậm chí những con vật có lông mềm mượt cũng đủ làm cho bạn xúc động đến mức oà lên khóc. Những điều này hoàn toàn tự nhiên, hãy tắt tivi đi nếu bạn không chịu được khi nhìn thấy những mẫu quảng cáo hay bất cứ điều gì khiến bạn không được thoải mái.

Icon Facebook: No entry emoticonIcon Facebook: No entry emoticonMang bầu cùng vợ

Icon Facebook: Triple Heart Emoticon3 tháng đầu tiên của thai kỳ, do nghén nên hầu hết các thai phụ không thích thú trong quan hệ tình dục. Tuy nhiên, giờ đây nhu cầu quan hệ gần gũi với chồng lại trở nên mãnh liệt. Nguyên nhân là do sự tăng trưởng cuả hocmon sinh dục nữ và bạn cũng thấy tràn trề năng lượng hơn.
Icon Facebook: Triple Heart EmoticonNếu bác sĩ không chỉ định việc tránh sinh hoạt tình dục vẫn có thể thực hiện bình thường trong thai kỳ, trừ trường hợp có nguy cơ sinh non hoặc dễ bị động thai. Trong thực tế, nhiều thai phụ cho biết họ chưa bao giờ cảm thấy nhu cầu và cảm nhận tình dục tăng cao như lúc đang mang thai. Không có bằng chứng nào cho thấy việc quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng đến thai nhi vì cổ tử cung khi có thai được đóng kín bằng nút nhầy và bé yêu sẽ được bảo vệ rất an toàn trong túi ối ít nhất cho đến tháng thứ 7 cuả thai kỳ.

Icon Facebook: Heart suit emoticonIcon Facebook: Heart suit emoticonNhững thay đổi của thai nhi trong tuần này

Icon Facebook: Facebook Blush EmoticonBé nhà bạn đã lớn gấp đôi so với 3 tuần trước đó, dài khoảng từ 3.1cm đến 4cm, gần bằng 1 quả quýt to.
Icon Facebook: Facebook Blush EmoticonBé không ngừng vận động: đá, trườn, vặn và xoay người. Tuy vậy, bé còn rất nhỏ và tử cung của bạn còn nằm trên đỉnh khung chậu, bạn vẫn chưa thể cảm nhận rõ sự chuyển động cuả bé. Bạn sẽ cảm nhận rõ những chuyển động tuyệt vời đó khi bé phát triển lớn hơn và bắt đầu đạp vào thành tử cung.
Icon Facebook: Facebook Blush EmoticonTuần này, tủy sống cuả bé bắt đầu sản sinh ra bạch cầu. Đây là những tế bào kháng thể giúp bé khoẻ mạnh và tăng trưởng tốt.
Icon Facebook: Facebook Blush EmoticonHãy tránh xa rượu, bia, thuốc lá và các chất có cồn khác nếu bạn không muốn làm tổn thương lâu dài đến sự phát triển trí não của con bạn. Đây cũng là thời điểm tuyến yên bắt đầu làm việc và sản sinh ra hocmôn cần thiết cho cơ thể.
Icon Facebook: Facebook Blush EmoticonCuống nhau cũng phát huy vai trò cuả nó trong việc lọc khí oxy và các chất dinh dưỡng để hỗ trợ tốt cho sự phát triển cuả thai nhi.
Icon Facebook: Facebook Blush EmoticonCũng trong tuần này, con bạn đã có thể mút ngón tay cái. Dễ thương quá đúng không nào? Lông mi sẽ phủ đầy đôi mắt bé nhờ vậy mắt bé được bảo vệ thật an toàn.
Icon Facebook: Facebook Blush EmoticonRuột bé bắt đầu thực hành các hoạt động co giãn nhằm giúp bé tiêu hoá tốt sau khi bé được sinh ra. Những chuyển động đầu tiên cuả ruột đánh dấu một bước quan trọng trong sự hình thành và phát triển của bé. Hãy kiên nhẫn đợi xem bước ngoặc đó là gì nhé.


Icon Facebook: Crown emoticonLời khuyên cho mẹ mang thai tuần 10

Icon Facebook: Warning sign emoticon for FacebookKhông chơi các môn thể thao nguy hiểm, cần nhiều sức lực và tăng nguy cơ làm giảm lượng oxy cung cấp cho bé như lặn, leo núi, du lịch đến những vùng cao …; tốt hơn hết bạn nên vận động vừa phải, không được làm việc và vận động quá mức cho đến khi sinh bé.
Icon Facebook: Warning sign emoticon for Facebook Hãy bắt đầu viết nhật ký cho con. Điều này nghe qua có vẻ ngớ ngẩn nhưng trong tương lai những dòng nhật ký này sẽ giúp bạn và bé ôn lại những ký ức ngọt ngào thời thơ ấu. Đây là thời gian thú vị dẫu rằng nó có vẻ kéo dài lâu nhưng sau này bạn sẽ ngạc nhiên là nó đã qua thật nhanh.  
Icon Facebook: Warning sign emoticon for FacebookThận trọng với các thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho bạn và thai nhi. Listeria là loại nhiễm khuẩn từ thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho thai phụ và thai nhi.

Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa

Leave a Reply

 
Spa của Mẹ Bầu - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog