Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

Có nên dùng mỹ phẩm khi mang thai?

0 nhận xét
Icon Facebook: Princess Emoticon Có nên dùng mỹ phẩm khi mang thai?Icon Facebook: Strawberry Emoticon


Icon Facebook: Angel EmojiMang thai cũng là giai đoạn bạn phải cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da vì làn da của người mẹ lúc này trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Đặc biệt phụ nữ khi mang thai da bạn rất dễ bị mụn trứng cá, khô, nhờn dầu hay thâm sạm. Việc phải sử dụng mỹ phẩm để tránh cho da khỏi bị những vấn đề trên nhưng không ảnh hưởng đến thai nhi không phải mẹ bầu nào cũng biết. Bài viết dưới đây HappyMomSpa sẽ hướng dẫn các mẹ bầu sử dụng mỹ phẩm đúng cách mà hiểu quả.Icon Facebook: Emoticon in love Icon Facebook: Emoticon in love

Icon Facebook: Bouquet Emoticon Những lưu ý dùng mỹ phẩm khi mang thai

Icon Facebook: Facebook Pacman Emoticon 1. Trị mụn trứng cá khi mang thai
Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da khá phổ biến ở phụ nữ mang thai, với gần 50% thai phụ mắc phải. Thế nhưng, không nhiều bà bầu biết rằng sử dụng tùy tiện các sản phẩm trị mụn trong thời kỳ này có thể gây những vấn đề nghiêm trọng cho bé, trong đó có sẩy thai và dị tật thai nhi. Theo điều tra của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hoa Kỳ (FDA) vào năm 2007, có đến 122 trường hợp sẩy thai do dùng thuốc trị mụn không theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Icon Facebook: Facebook Sun Emoticon 2. Mỹ phẩm trị mụn
Mẹ bầu nên biết rằng, các loại thuốc uống trị mụn hay thuốc chăm sóc da phổ biến có chứa salicylic axit và glycolic axit cũng có thể gây hại cho sự phát triển của bé. Do đó, thay vì uống thuốc để kiểm soát mụn trứng cá hoặc dưỡng da, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc chuyển sang các loại kem bôi, thuốc nước được chỉ định cho phụ nữ có thai.
Cùng với điều trị mụn trứng cá khi mang thai, việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian này cũng cần được chị em đặc biệt lưu ý, vì một số mỹ phẩm có chứa axit salicylic, chì hoặc retinoids có thể gây hại cho thai nhi. Do đó, để yên tâm làm đẹp, mẹ bầu nên nhờ bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ sản khoa xem xét thành phần hóa học trong các loại mỹ phẩm mà bạn cần sử dụng thường xuyên.

Icon Facebook: Happy New Year Emoticon 3. Khi mang thai có nên đắp mặt nạ, đi spa?
Nếu các loại mặt nạ được chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên như trái cây, mật ong, sữa chua … rất tốt cho làn da bà bầu, thì các loại mặt nạ hóa học đòi hỏi chị em phải cẩn trọng hơn khi sử dụng dù chúng có tác dụng nhanh và hiệu quả hơn hẳn. Nguyên nhân là do các loại mặt nạ này thường có chứa nhiều chất hóa học như salicylic, glycolic, axit hydroxy alpha khác (AHA), axit tricloaxetic, phenol v.v… có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
Hiện nay việc lựa chọn tới spa để thư giãn là hình thức không còn xa lạ gì với các mẹ bầu. Liệu pháp massage dưỡng thai ngoài giúp mẹ thư giãn,giảm đau nhức mà còn giúp bé yêu phát triển trí não rất tốt ngay từ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó những kỹ thuật massage mặt, tắm dưỡng toàn thân sẽ giúp mẹ giảm rõ rệt tình trang rạn nứt da, khô da hoặc xạm nám khi mang thai.
Nhưng lưu ý!! Mẹ nên chọn lựa spa dành riêng cho bà bầu với những kỹ thuật riêng và cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên để tránh ảnh hưởng xấu cho bé yêu.


Icon Facebook: Pumpkin Emoticon4. Cách giảm và ngăn ngừa vết rạn da cho bà bầu
Khoảng 90% thai phụ có các vết rạn trên bụng, ngoài ra vết rạn có thể sẽ xuất hiện ở những khu vực khác như ngực, đùi v.v… Có thể bạn sẽ khó ngăn chặn hoàn toàn những vết rạn đáng ghét này, nhưng có một số cách để hạn chế phần nào, đó là dùng các loại kem, sữa dưỡng ẩm hàng ngày. Bạn nên thoa 1 lớp mỏng và massage nhẹ nhàng sau khi tắm xong, và sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Đồng thời nên sử dụng kem dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên để làm giảm lượng hóa chất đi qua da gây ảnh hưởng không tốt đến bé. Giữ cân nặng tăng từ từ cũng là cách hay giúp giảm vết rạn trên da, vì việc tăng cân quá nhanh và quá mức sẽ làm cho tình hình rạn da thêm tồi tệ.



5. Bà bầu nên thường xuyên dùng kem chống nắng
Những loại kem chống nắng phổ biến trên thị trường được chế biến từ chất hóa học hoặc chiết xuất từ thiên nhiên đều được chỉ định có thể dùng cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu nên chọn kem chiết xuất từ tự nhiên, chứa oxit kẽm hoặc oxit titan, vì theo các chuyên gia da liễu, những loại kem này không hấp thu sâu qua da, nhờ đó an toàn hơn cho bé của bạn.

Kem chống nắng không chỉ đóng vai trò quan trọng giúp bà bầu ngăn ngừa các tổn thương ở da, mà còn là cách an toàn và hiệu quả để điều trị hoặc phòng tránh nám da thai kỳ, giảm nếp nhăn v.v… so với việc sử dụng những loại kem chưa xác định có hay không có chứa những thành phần an toàn cho thai nhi. Để phát huy tác dụng bảo vệ da cao nhất, các mẹ nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50.

6. Bà bầu nên hạn chế sử dụng thuốc tẩy lông và sản phẩm làm trắng
Mang thai có thể làm cho lông của bạn rậm hơn, do sự gia tăng quá mức nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. Mặc dù vậy, nên cẩn trọng khi sử dụng các loại sản phẩm triệt lông, vì chúng có thể chứa các thành phần hóa học độc hại với bé nhà bạn. Bà bầu thường được khuyến cáo không dùng thuốc tẩy hoặc làm rụng lông mà chỉ nên chọn cách waxing, dùng sáp tẩy hoặc cạo lông vì chúng an toàn hơn cho làn da nhạy cảm của mẹ và sức khỏe của thai nhi.

Da sạm đen, thâm nám v.v… cũng là mối lo thường trực của nhiều mẹ bầu. Tuy vậy, sẽ là mạo hiểm nếu bạn sử dụng sản phẩm làm trắng da có chứa những thành phần hóa học chưa được kiểm chứng độ an toàn cho thai nhi, ví dụ như có chứa hydroquinone, vì chúng có thể hấp thụ qua da với tỷ lệ cao tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho bé. Thay vì vậy, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên chọn những loại kem chống nắng, do độ an toàn của chúng với thai nhi cao hơn hẳn.

Những mỹ phẩm bà bầu nên tránh xa

1. Mỹ phẩm bà bầu nên tránh: Son môi
Son môi được tạo nên từ nhiều loại chất béo, sáp nhuộm, hương liệu, trong đó có một thành phần mà trong quá trình tinh chế có thể hấp thụ kim loại nặng, các vi sinh vật có hại như vi khuẩn E.coli có trong bụi bẩn và không khí. Các loại vi khuẩn này có thể thông qua nước bọt mà xâm nhập vào bên trong cơ thể bà bầu, gây hại cho thai nhi. Các bác sỹ sản khoa khuyên bạn trong thời kỳ mang thai nên hạn chế dùng son môi hoặc không sử dụng là tốt nhất.

2. Mỹ phẩm bà bầu nên tránh: Thuốc nhuộm tóc
Thuốc nhuộm tóc có thể gây biến dị các nhiễm sắc thể, dẫn đến ung thư da, ung thư vú và dị tật thai nhi. Một số chất hóa học trong thuốc nhuộm tóc có khả năng khiến bà bầu bị kích ứng da và ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của thai nhi.
Khi bạn nhuộm tóc hoặc làm tóc, bạn có thể thấy có mùi rất ghê và nếu bạn thở thì nó có thể theo đường thở ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Nhuộm tóc vĩnh viễn chứa amoniac có mùi nặng. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên sử dụng thuốc nhuộm có chứa amoniac. Nếu hít quá nhiều chất này vào cơ thể còn có thể gây co thắt tử cung, dễ dẫn tới sảy thai, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc còn có khả năng gây dị ứng đối với cơ thể người mẹ như gây phù mặt, ngứa ngáy, dị ứng, nổi mụn đỏ.


3. Mỹ phẩm bà bầu nên tránh: Chất tẩy rửa
Các chất tẩy rửa đều có chứa axit sulfuric có thể thấm qua da mà xâm nhập vào cơ thể. Khi đạt đến nồng độ nhất định, chất này có khả năng tiêu diệt trứng đã được thụ tinh. Vì thế các bà bầu nên thận trọng khi dùng các loại nước tẩy trang, dung dịch tẩy tế bào chết…

4. Mỹ phẩm bà bầu nên tránh: Kem trị tàn nhang
Do thay đổi của cơ thể trong quá trình mang thai, các chị em phụ nữ thường bị tàn nhang trên mặt hoặc xuất hiện các vùng da sậm màu. Đây là hiện tượng tự nhiên, sau khi sinh có thể hoàn toàn tự khỏi nên các chị em không nên dùng kem trị tàn nhang, bởi trong loại kem này có chứa một lượng thủy ngân có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, đường tiêu hóa, hệ tiết niệu nếu dùng dài ngày.

5. Mỹ phẩm bà bầu nên tránh: Nước hoa
Nhóm nghiên cứu thuộc một trường đại học Nhật Bản đã cho biết phần lớn các loại mỹ phẩm và nước hoa ngày nay đều sử dụng chất xạ hương nhân tạo thay cho xạ hương tự nhiên. Các chất này có tác dụng phụ là gây ảnh hưởng đến chức năng nội tiết tố sinh học. Nhóm nghiên cứu trên đã tìm thấy chất xạ hương nhân tạo trong sữa mẹ và một số mô mỡ ở một số bà mẹ sử dụng nước hoa trong thời gian mang thai.

6. Mỹ phẩm bà bầu nên tránh: Sơn móng tay
Sơn móng tay là mỹ phẩm khi mang thai  bạn phải tránh. Trong sơn móng tay có chất phthalates, nếu hấp thụ vào cơ thể không những ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu mà còn rất dễ gây sảy thai hoặc sinh con biến dạng.Thuốc sơn móng tay được chế xuất từ nitơrat hoá crllulose kết hợp với một số chất hoá học như axiton và các chất liệu màu hoá học. Những vật chất hoá học này có tính độc hại nhất định đối với cơ thể.
Do vậy, thai phụ khi sơn móng tay có khả năng nguy hại đến thai nhi trong bụng. Khi thai phụ chế biến thức ăn hoặc cầm trực tiếp thức ăn bằng tay các chất này có thể bong ra và bám vào thức ăn từ đó đi vào cơ thể. Qua nhau thai và máu xâm nhập vào cơ thể thai nhi tích luỹ nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của đứa con.
Ngoài ra, thai phụ khi đến bệnh viện khám thai càng không nên sơn móng tay. Bởi vì thuốc sơn móng tay sẽ làm che khuất màu sắc thực của móng gây cản trở cho bác sĩ khám và chuẩn đoán.

7. Những lưu ý quan trọng khi làm đẹp cho bà bầu
Các vết thâm nám trên da có thể sẽ trầm trọng hơn nếu mẹ bầu dùng mỹ phẩm chứa nhiều hương liệu, có chiết xuất từ đậu nành hoặc tinh dầu cam Bergamot. Tuy vậy, nếu chưa bị nám thì các loại mỹ phẩm chiết xuất từ đậu nành lại rất tốt cho da của bạn.
Để giảm hấp thu các chất hóa học qua da và ngăn ngừa mụn trứng cá nặng hơn khi trang điểm, mẹ bầu nên chọn các loại mỹ phẩm có dán nhãn ” noncomedogenic ” hoặc chứa các thành phần khoáng chất.
Nếu đang làm việc trong các lĩnh vực có liên quan đến xử lý hóa chất, bao gồm cả thuốc nhuộm tóc và sơn móng tay, bạn phải đặc biệt cẩn thận tránh để chúng tiếp xúc với da bằng cách đeo bao tay và các thiết bị bảo vệ khác.
Nên hạn chế tối đa những dịch vụ làm đẹp liên quan đến răng miệng trong quá trình mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu và ba tháng cuối của thai kỳ. Đối với dịch vụ tẩy trắng răng thì tuyệt đối không nên thực hiện trong cả thai kỳ. Nếu nuốt phải thuốc trong ba tháng đầu sẽ có nguy cơ gây quái thai; ở ba tháng cuối sẽ gây sinh non hoặc sẩy thai. Dịch vụ này cũng khiến tình trạng viêm nướu (nếu có) càng thêm trầm trọng.
Ngoài ra, để thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ răng cần nhiều thời gian, việc nằm quá lâu trên ghế cũng khiến cho bà bầu khó chịu, bứt rứt, không tốt cho thai nhi. Ở ba tháng giữa thai kỳ, thai phụ có thể thực hiện được các dịch vụ như: trám, làm răng giả để giải quyết các trường hợp bất ngờ bị sún, bị mẻ hoặc vỡ răng.
Khi mang thai, sức đề kháng giảm, dễ bị các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, u nướu thai nghén nên thai phụ cần phải chú ý vệ sinh răng miệng thật kỹ. Tốt nhất là khi chuẩn bị mang thai, phụ nữ nên đi kiểm tra răng miệng toàn diện để giải quyết các vấn đề của răng, đặc biệt là răng số 8 rất dễ bị nhiễm trùng nên nếu cần thì phải nhổ trước khi mang thai.
Nên ăn uống, bổ sung các chất có lợi cho răng như: cam, quýt, chuối, thực phẩm giàu canxi…

Nhiều thai phụ cho rằng nên ăn nhiều quả bơ, kiwi, cà chua, uống trà xanh, nước chanh, chè đậu xanh, đậu đỏ,… để ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng nám da.
Theo BS Đào Thị Yến Phi, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, cho đến nay chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh các loại rau, củ nêu trên có khả năng ngăn ngừa nám da, sạm da. Theo các nghiên cứu y khoa thì những người thường xuyên làm việc hoặc đi dưới ánh nắng mặt trời sẽ bị nám da, do tế bào hắc tố xuất hiện như một chiếc dù để bảo vệ da. Vì vậy, không có mối liên hệ nào giữa thực phẩm dinh dưỡng và nám da.
Tuy không thể khắc phục nám da, sạm da nhưng thực phẩm có thể giúp da săn chắc, tăng cường tuần hoàn máu giúp cho da khỏe và đẹp hơn. Cụ thể như sinh tố C có nhiều trong trái cây, sinh tố E có nhiều trong dầu (ôliu, hạt cải, đậu nành), bê ta carôten có

Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa

Leave a Reply

 
Spa của Mẹ Bầu - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog